Saturday, September 3, 2011

Love Conquers All Chapter 21

All the way hanggang sa venue nakapiring pa rin si Devon at hindi naman sya pinabayaan ni Sam todo alalay sya dito hanggang sa tanggalin ni Sam ang piring nya at pagdilat nya ng mata nasa dance studio sila ng Bubbles Dance Troupe at hindi lang isang ordinaryong araw iyon para kay Sam dahil nung time na yun umaasa sya maririnig na nya ang matagal ng hinihintay na OO mula kay Devon. Makikita namang pinaghandaan talaga ni Sam ang araw na yun dahil sa ganda ng ayos ng studio, punung-puno ng mga bulaklak at may mga bubbles pa na nag liliparan sa paligid ng studio. Walang sinabi na kahit ano si Devon dahil sa pagkakatulala, may isang note naman syang nakita at dahilan yun para hilahin nya ang tali at paghila nya dito isang malaking tarp ang lumadlad sa harapan nya, may picture nila ni Sam ang tarp at sa gilid nito ay may nakasulat "Be my dance partner forever, stay with me and let me the one to put a smile on your face" matapos mabasa ni Devon unti-unting tumutulo ang luha nya at nilapitan naman agad sya ni Sam.

Sam: Bakit ka naman umiiyak?! Hindi naman kita pinapaiyak ah!!
Devon: Kasi naman!! Hindi ko naman ineexpect na darating sa buhay ko yung ganito!! Thank you talaga!!
Sam: You deserved that Devz! Kahit sino sigurong lalaki mamahalin ka hindi dahil sa ganda lang ang meron ka! Yang puso, yang mabuting ugali mo ang minahal ko sayo! Yang ganda mo given na yan eh, pero pag sinamahan mo ng good attitude mo, naks! Daig ko pa ang nanalo sa loto!
Devon: Buang ka! Niloloko mo naman ako eh!
Sam: Of course not!! (hinawakan nya ang mukha ni Devon tsaka ito tinitigan sa mga mata) Devz, from the moment I saw you, the moment I look into your eyes there's something about you I knew, I knew that you were once in a lifetime a treasure near impossible to find and I know how lucky I am to have you.. (matapos sabihin ni Sam yun may tumugtog na music at...) Can I have this dance with you?! (at sabay abot nito ng kamay kay Devon)

Tahimik lang nag sayaw ang dalawa sa saliw ng musika na "beautiful as you". (ang lalim ko!Hahah). Wala ni isa man sa kanilang dalawa ang bumasag sa katahimikan habang nag sasayaw sila. Whole heartedly  nila sinasabay ang kanta sa pagsasayaw nila at ng matapos na ang kanta.

Sam: Devon Mae Hernandez, will you be my girlfriend?! My girl forever?!
Devon: Samuel Lopez! YES! I will be your girl forever!!
Sam: Thanks Devz!! (niyakap at inikot pa nya ang dalaga bago ito ibaba)
Devon: Thank you din Sam! (nakangiting sabi nito sa bagong kasintahan)
Robi: Congrats bro!! (lumabas ito galing sa sound system room)
Devon: Robi?!
Sam: Nag patulong kasi ko sa kanya kaya nandyan sya!! Thanks bro!!
Robi: Stay happy guys, no matter what!! Iwan ko na kayo!!
Sam: Thanks bro! Nga pala pakitawagan naman ni Daiane pakisabi hindi na kami makakasunod sa kanila!
Robi: No problem bro!! Sige Devz, congrats sa inyo! Sa wakas natuloy din!!
Devon: (natawa sa sinabi ni Robi) Thanks Robi!!

Nang iwan sila ni Robi walang ibang ginawa si Sam kundi titigan at hawakan ang kamay kasintahan nya.

Devon: So, ganito na lang tayo hanggang mamaya?! Unahan mangawit sa pag tayo?!
Sam: Ay sorry!! Ang ganda mo kasi!!
Devon: Isang milyong beses mo na sakin sinabi yan Sam, at ok na!! Napasagot mo na ko eh, di mo na ko kailangang bolahin!
Sam: Ikaw talaga kahit kailan na lang lagi mong sinasabi na binobola kita eh hindi naman talaga!!
Devon: Talaga lang ha?!!
Sam: Talaga naman!! Hindi na kita kailangang bolahin dahil totoo naman kasi sinasabi ko!
Devon: Aysus!!
Sam: Ewan ko sayo, basta ang alam ko lang (bumulong kay Devon) I LOVE YOU!!! (sabay yakap sa dalaga at inangat pa nya ito)
Devon: Oo na!! Mahal din kita!! (nakangiting sabi naman nya dito)

Bakas sa mukha nilang dalawa ang saya at tunay na kaligayahan nung mga oras na yun, bawat salitang binibitawan nila sa isa't isa ay talaga namang tumatatak sa mga puso nila. Nung mga oras ring yun merong isang taong hindi natutuwa sa mga nangyari. Mag patuloy kaya ang kaligayahan nilang dalawa o merong isa o dalawang tao ang sisira nito?! Do love is enough to win a big battle?! May maging kakampi at sandigan kaya silang dalawa o mismong sila ring dalawa ang susuko?!

No comments:

Post a Comment