Monday, September 19, 2011

Love Conquers All Chapter 31

Mabilis talaga kumalat ang balita dahil kalat na ulit sa buong school ang engagement nina Sam at Devon marami ang masaya pero syempre may isang taong hindi marunong tumaggap ng pagkatalo. Kung anong saya ni Devon sya namang inis ni Coleen dahil sa nangyari dahil ang lalaking pinapantasya nya ay hindi magiging kanya pero kung inaakala ni Coleen na makakalimutan na ng mga tao sa university ang ginawa nitong pagkakalat ng maling impormasyon sa pansamantalang break up ni Sam at Devon nagkakamali sya dahil may isang taong hindi papayag na hindi sya managot sa kasalanan nya. Kaya naman isang araw outside the campus may isang babaeng humarang sa kanya at mabilis syang sinampal nito na ikinagulat nya at ng mga kaibigan nya pati na rin ng mga taong nakakita dito at malas lang ni Coleen dahil nandun pala ang mga mean girls na pinagtatawanan sya.

Coleen: Who do you think you are to slap me on my face?
Girl: Wag mo kong ini-english dyan wala tayo sa America ahhh..
Coleen: Why?! Maybe you don't know how to speak in English, you do?!
Girl: Excuse me lang ha, wag mo kong maliitin dahil hindi mo kilala kung sino ko!! (madiing sabi nito)
Coleen: Yeah your right I don't know you, so why you did that to me?!
Girl: Dahil isa kang walang kwentang tao!! Sinaktan mo kapatid ko!!
Coleen: Kapatid?! Sinong kapatid?!
Girl: Hindi mo talaga alam kung sino?! Teka magpapakilala ko sayo baka sakaling maalala mo kung sino ang tinutukoy ko!! I'm Catherine Hernandez. (madiing sabi nito sa kanyang apelido)
Coleen: Oh my God! Don't tell me kapatid mo si Devon Hernandez?!
Catherine: Oo!! (at bigla nya ulit itong sinampal) Para yan unang beses na pinahiya mo ang kapatid ko nung tinawag mo syang bayaran ng mga board members!!! (at isa pang sampal sa kabilang pisngi nito) Para naman yan sa panlalait mo sa kanya at pagsasabi mo sa kanya ng gold-digger!! Kulang pa yan!! Pero tama na yan sa ngayon dahil sa susunod na saktan mo ulit ang kapatid ko hindi lang yan ang matitikman mo sakin!! (sabay tulak nito kay Coleen dahilan para matumba ito) Excuse me!!

Nakalayo na si Catherine pero nasa sahig pa rin si Coleen at ngayon ang mean girls naman ang kailangan nyang harapin.

Gille: Ano Coleen masakit ba?!! (nakabungisngis na sabi nito sa babaeng nakaupo pa rin sa sahig)
Erika: Pwede ba tumigil nga kayo dyan!!
Arianne: Your not Coleen so you better shut up!!
Shamee: Ano bang problema nyo ha?! (sabay tulak nito kay Gille na agad din naman syang nasampal)
Aria: Hey!! Why did you do that?!
Gille: Matagal ko ng gustong gawin and now she pushed me to do that!!
Coleen: Ano bang gusto nyong mangyari ha?! (sabay tayo nito)
Arianne: Simple lang! Gusto naming humingi ka, kayo ng sorry sa mga taong nasaktan nyo sa loob ng campus!!
Coleen: Paano kung ayaw ko!!?
Valerie: Ayaw mo?! Edi kami na lang ang gaganti para sa kanila!!!
Carla: Yeah right!! So what?! Masasaktan kayo samin o hihingi kayo ng tawad sa kanila?!!
Coleen: No way!! Get out of my way!! (sabay tulak nito kay Gille)
Gille: Ahhh.. Kanino nyo pa ko tinutulak ahhh.. (sabay tulak nito sa mga babaeng tumalikod sa kanila at doon na nag simula ang rambol, hinablot ni Arianne si Aria sa buhok tsaka ito pinagsasabunutan, while Carla on Shamee, Valerie on Erika and Gille on Coleen)

Pinagtulung-tulungan ng mga mean girls si Coleen matapos tumakbo ng mga kaibigan nya. Halos makalbo na si Coleen sa sabunot sa kanya ni Gille na sinundan pa ng mga sampal ni Arianne. Lumaban sya pero hindi kaya ng kaartehan nya ang pakikipag away. Hanggang sa sinandal sya sa pader ni Gille na kulang na lang makipaglips to lips na ito sa pader at pinalibutan sya ng mga mean girls.

Gille: Eto itatak mo dyan sa kokote mo Coleen ha!! Kahit kailan hinding hindi magiging sayo si Sam!!
Arianne: Si Sam ay para kay Devon at ikaw maghanap ka na lang ng baliw na magkakagusto sayo!!
Coleen: Tama na please, maawa kayo sakin!! (pagmamaka-awa nito sa mga babae)
Gille: Bakit Coleen nung sinasaktan mo si Devon noon sa mga pinag-gagawa mo naawa ka ba sa kanya?! Ha?!!  Tandaan mo to sa susunod na saktan mo ulit sya o guluhin ang buhay nila ni Sam malalagot ka ulit samin at sisiguraduhin kong manghihiram ka ng mukha sa aso!!! (at iniwan na nila ang kawawang si Coleen)

Naiwan si Coleen na nakasandal sa pader at tila naubos na yata nya ang lahat ng luha sa kaiiyak dahil sa physical na sakit na kanyang nararamdaman.

Coleen: Humanda kayo sakin!! Gagantihan ko kayong lahat!!! (malakas na sigaw nito)
Girl: Puro sugat ka na nga ang sama pa rin ng iniisip mo!! Tsk!! Wala ka na ata talagang pag-asang maging mabait!!
Coleen: Ikaw!! Anong ginagawa mo dito?! Gusto mo rin akong saktan!!??Sige gawin mo na!!
Girl: Oo yun nga ang gagawin ko!! Kaya lang mukhang wala ka ng laban at hindi ako mag-eenjoy pag ganun! Pero eto tandaan mo!! Bago ka gumanti sa kanila ako muna ang gaganti sayo dahil sa sinabi mo saking "YOU SHUT UP" hindi ko matatanggap yun!!
Coleen: Wala namang sigurong kwenta yung sinasabi mo nun kaya ko nasabi yun! Pero kahit ngayon kaya kong sabihin sayo ulit yun!! At ikaw!! (trying to tell the girl's name) Kung sino ka man! You get lost!!
Girl: Char!! Char ang pangalan ko!! Tandaan mo yang pangalan na yan dahil ngayon pa lang bibigyan na kita ng bagong hair style!! (sabay labas nito ng gunting at agad-agad na ginupit ang buhok ni Coleen hanggang sa umikli ito ng sobra)
Coleen: Bwisit ka!! What did you do on my hair?!!
Char: (nasampal si Coleen) Ikaw ang bwisit!! Bagay lang sayo yan, baka sakaling nagupit ko pa ang sungay mo!!! Tandaan mo pangalan ko ha para pag may nagtanong sayo kung sinong gumawa sayo nyan makakapag thank you sila sa akin!! Dyan ka na bitch loser!! (madiing sabi nito)

Pero sapat na nga ba ang nangyari kay Coleen upang pagtino sya o gagawin nya pa ring mag higante?! Sino na kaya ang susunod na makaka-away nya sa susunod?!!

No comments:

Post a Comment